Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ bằng các phương pháp nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ cũng như cách chữa khác nhau. Tuy nhiên không cần bất cứ ai cũng chữa khỏi bệnh cũng như đạt được hiệu quả như mong muốn với các phương pháp đã chọn.



1/ Cách chữa trị trĩ bằng phương pháp trị bệnh bằng thuốc:
Dùng thuốc để điều trị bệnh trĩ
Dùng thuốc để điều trị bệnh trĩ
Nếu như ở giai đoạn bệnh nhẹ thường chữa trị bằng các loại thuốc để điều trị bệnh trĩ:
  • Thuốc uống: Chủ yếu là kháng sinh có tác dụng chống viêm nhiễm cũng như làm búi trĩ tự co lại.
  • Thuốc bôi tại vùng hậu môn dạng gel: gây ra lành vết thương, chống viêm và gây dịu mát vết thương.
  • Thuốc đặt hậu môn: có tác dụng giảm đau rát, chống viêm, tiêu sưng và nhuận trường.
2/ Trị bệnh bằng các thủ thuật:
  • Thắt búi trĩ bằng vòng cao su cũng như phương pháp chích xơ: Phương pháp này nhằm mục đích giảm lưu lượng máu tới búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới niêm mạc, cố định ống vùng hậu môn đúng với nguyên tắc bảo tồn lớp đệm ở hậu môn.
  • Liệu pháp xơ hóa: Tiêm một dung dịch hóa chất quanh các mạch máu để co nhỏ búi trĩ.
  • Chiếu tia hồng ngoại: Chiếu tia hồng ngoại 1 – 2 giây có khả năng gây ngừng tuần hoàn đến búi trĩ cũng như cố định búi trĩ vào ở vùng hậu môn. bản thân người bệnh có khả năng thấy nóng khi gây ra thủ thuật cũng như xuất huyết nhẹ trong vài ngày.
  • Liệu pháp Laser: Với thủ thuật này một chùm laser dẫn tới bay hơi mô búi trĩ.
  • Đông lạnh: dẫn tới đông lạnh mô tổn thương, ngừng tuần hoàn cũng như phá hủy mô búi trĩ.
3/ Phương pháp phẫu thuật:


Khi bệnh trĩ đã phát triển đến thời đoạn nặng thì việc điều trị bằng thuốc hay các thủ thuật không còn hiệu quả. Phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp tốt nhất để điều trị triệt để bệnh trĩ.

Phương pháp HCPT phẫu thuật cắt trĩ rất hiệu quả
Phương pháp HCPT phẫu thuật cắt trĩ rất hiệu quả

  • Phẫu thuật thông thường: cắt các búi trĩ riêng rẽ có hoặc không kèm theo tạo hình ở vùng hậu môn hoặc phẫu thuật trĩ bảo toàn Vùng niêm mạc tại vùng hậu môn. gây đau đớn cho người bệnh, hay xảy ra các biến chứng sau phẫu thuật.
  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT là hai kỹ thuật cắt trĩ tốt nhất hiện nay. Phương pháp này có nguyên lý là kéo búi trĩ trở lại trạng thái bình sẽ bằng cách sử dụng máy cắt khâu nối tự động. Thời gian phẫu thuật ngắn ( 20 – 30 phút), an toàn không xâm lấn sang các bộ phận lân cận, người bệnh không buộc phải bắt buộc nằm viện lâu chỉ phải nghỉ ngơi tại chỗ trung bình từ 10 – 24h sau lúc phẫu thuật, không có cảm giác đau, không biến chứng, tỉ lệ tái phát thấp.