Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Tìm hiểu cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất

Bệnh trĩ ngoại so với bệnh trĩ nội dễ nhận biết hơn, do sự xuất hiện của vị trí búi trĩ nằm dưới đường lược hậu môn. Dù khác nhau về vị trí nhưng tác hại của bệnh mang lại cho bệnh nhân đều giống nhau. Vậy cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất là gì?
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại và nội
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại và nội

Tác hại của bệnh trĩ ngoại là gì?

  • Trĩ ngoại mặc dù không dễ chảy máu nhưng không có nghĩa là không có khả năng chảy máu, trĩ ngoại sau khi bị viêm hoặc lau vỡ sẽ chảy máu, đại tiện ra máu trong thời gian dài sẽ dẫn tới thiếu máu khiến người bệnh xanh xao, mệt mỏi, chóng mặt, suy giảm trí nhớ.
  • Đại tiện ra máu hoặc phù nề quanh hậu môn là triệu chứng trĩ ngoại, nhưng nếu cho rằng đại tiện ra máu hoặc xung quanh hậu môn phù nề khó chịu thì đó là do bệnh trĩ gây ra, nếu không cẩn thận có thể bỏ sót bệnh, từ đó mất thời cơ chữa trị bệnh trĩ tốt nhất.
  • Búi trĩ của trĩ ngoại nằm ngoài hậu môn, dịch nhiều, dẫn tới ngứa hậu môn, gây viêm nhiễm. Đối với bệnh nhân nữ có thể mắc các bệnh về phụ khoa.
  • Do trĩ ngoại mọc ở bên ngoài hậu môn nên thường gây tắc hậu môn gây khó khăn cho người bệnh khi đại tiện, nặng hơn là biến chứng tắc nghẹt búi trĩ rất nguy hiểm.
  • Ung thư trực tràng: đây là tác hại nguy hiểm nhất của bệnh trĩ, có thể gây hại đến tính mạng người bệnh

Cách chữa trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả:
Để đạt được kết quả chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất, trước tiên bệnh nhân phải sớm đi thăm khám để chuẩn đoán chính xác giai đoạn bệnh, căn cứ vào đó bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa bệnh phù hợp.

  • Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc uống và bôi: Người bệnh sau khi thăm khám, điều trị sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống và bôi để điều trị. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra và khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.
Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất bằng thuốc
Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất bằng thuốc
  • Phương pháp ngoại khoa: là sử dụng một số thủ thuật như chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su,… nhằm loại bỏ búi trĩ khỏi cơ thể người bệnh.

Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi được đánh giá là nơi chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất nhờ áp dụng phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH. Mọi người có thể tìm hiểu thêm tại phongkhamdakhoanguyentrai.vn